; 6 Nguy Hại Mất Ngủ Gây Ra Cho Sức Khỏe – Thảo dược HerbEco
Giỏ hàng

6 Nguy Hại Mất Ngủ Gây Ra Cho Sức Khỏe

Mất ngủ kéo dài và không được điều trị đúng cách sẽ gây ra những hệ lụy khó lường cực kỳ nguy hiểm. Bạn đã thực sự biết ảnh hưởng của mất ngủ với sức khỏe như thế nào chưa?

Những ảnh hưởng của mất ngủ với sức khỏe.

1. Béo phì và tiểu đường

Thiếu ngủ hay ngủ kém làm tăng cảm giác thèm ăn thực phẩm chứa đường, đồ ăn vặt hoặc một số thực phẩm có lượng carbohydrate cao, điều này dễ làm lượng đường trong máu tăng cao và dễ dẫn đến béo phì và tiểu đường.

Ảnh hưởng mất ngủ với sức khỏe - Thảo dược HerbEco

2. Loãng xương

Khoa học chứng minh, nếu ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày sẽ làm mật độ xương giảm đi đáng kể, các khoáng chất trong xương cũng giảm dần dễ gây đau xương khớp, yếu và giòn.

3. Ung thư

Hệ thống miễn dịch và nội tiết tố là một yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa các tế bào ung thư phân chia và phát triển. Nếu mất ngủ kéo dài sẽ làm giảm lượng melatonin và ADN được sản xuất ra, gây nguy cơ đột biến dẫn đến tỷ lệ ung thư cao.

Hơn nữa, nhiều nghiên cứu cho thấy mất ngủ kéo dài sẽ không loại bỏ được các gốc tự do và gây ức chế hoàn toàn lượng hormone có lợi của cơ thể  dễ gây ung thư.

Xem thêm: Trà Lạc tiên tây trị mất ngủ hiệu quả sau 1 tháng

4. Đau tim và đột quỵ

Thời gian ngủ là thời gian để cơ thể nghỉ ngơi và loại bỏ các độc tố gây hại. Tuy nhiên, nếu không được nghỉ ngơi, và mất ngủ lâu sẽ làm tăng huyết áp và gây xáo trộn hoạt động trao đổi chất. Đây là hai yếu tố gây ra bệnh tim mạch.

5. Mất trí nhớ

Não bộ là cơ quan chịu trách nhiệm ảnh hưởng nặng nề nhất của việc mất ngủ. Nếu kéo dài tình trạng này quá lâu sẽ làm tích tụ một loại protein gây mất trí nhớ. Mất trí nhớ được xem là một trong những hậu quả nghiêm trọng gây ra do mất ngủ.

6. Trầm cảm

Thiếu ngủ hay mất ngủ là tác nhân chính gây căng thẳng. Điều này làm hormone cortisol tiết ra nhiều hơn dẫn đến dễ mắc bệnh trầm cảm.

Những ảnh hưởng của mất ngủ với sức khỏe quả là nguy hiểm. Vì thế, mỗi chúng ta phải luôn tự bảo vệ cơ thể thật khỏe mạnh bằng cách duy trì chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý và điều trị mất ngủ đúng cách để có cuộc sống thật ý nghĩa.


Liên hệ: 0868808786 để nhận được thông tin chi tiết


TRÀ LẠC TIÊN TÂY